Trung Quốc kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp lũ lụt tại nhiều địa phương

Thanh Thanh|04/05/2024 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 3/5, Bộ Thủy lợi Trung Quốc đã kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp lũ lụt cấp 4 đối với 3 tỉnh Giang Tây, Hồ Nam và Quảng Tây.

Theo Cơ quan dự báo thời tiết Trung Quốc, từ ngày 3/5 - 5/5, các khu vực phía Tây Nam, phía Nam và miền Trung Trung Quốc có khả năng sẽ hứng chịu mưa lớn. Mưa lớn có thể khiến mực nước tại các sông thuộc lưu vực sông Châu Giang, sông Dương Tử và thượng nguồn sông Mân Giang dâng cao.

Trước tình hình đó, Bộ Thủy lợi Trung Quốc đã duy trì mức ứng phó khẩn cấp lũ lụt cấp độ 4 tại tỉnh Quảng Đông. Đồng thời, kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp lũ lụt cấp 4 đối với 3 tỉnh Giang Tây, Hồ Nam và Quảng Tây.

lulut-trungquoc.jpg
Trung Quốc kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp lũ lụt tại nhiều địa phương

Bộ Thủy lợi Trung Quốc kêu gọi các chính quyền địa phương theo dõi diễn biến mưa lớn, tập trung phòng chống lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt là tại các khu vực sông, suối, đảm bảo an toàn cho các hồ chứa và xử lý kịp thời tình trạng ngập úng đô thị nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân. Bộ cũng đã cử các tổ công tác đến Hồ Nam và Quảng Tây để hướng dẫn về công tác chống lũ.

Hệ thống ứng phó khẩn cấp của Trung Quốc gồm 4 cấp, trong đó cấp độ 4 là cấp độ thấp nhất và cấp độ 1 là nghiêm trọng nhất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc kích hoạt cơ chế ứng phó khẩn cấp lũ lụt tại nhiều địa phương