Thành phố Hạ Long, nơi nổi tiếng với Vịnh Hạ Long, từ lâu đã trở thành viên ngọc quý của du lịch Việt Nam, với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ chìm nổi giữa vịnh nước xanh như ngọc. Tạo tác tuyệt vời này đã nhiều lần được tổ chức UNESCO công nhận là Di Sản Thiên Nhiên Thế Giới, thu hút rất nhiều sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Hạ Long nằm ở đâu?

Hạ Long là một thành phố biển xinh đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam, thành phố được đặt theo tên của Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long nằm ở phía nam của thành phố, tên gọi Hạ Long có nghĩa là “con Rồng bay xuống”.

halongcv.jpg

Vịnh Hạ Long đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và cũng nằm trong danh sách Bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Hạ Long cũng nhận được Cúp quốc gia về môi trường là Thành phố xanh – sạch – đẹp.

Đi Hạ Long mùa nào đẹp?

Hạ Long là một thành phố biển nằm ở phía Bắc của Việt Nam nên nơi đây cũng thừa hưởng khí hậu 4 mùa xuân, hạ, thu, đông đặc trưng của miền Bắc Việt Nam.

muanaodep.jpg

Nếu bạn muốn tới Hạ Long du lịch thì có thể tham khảo khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, đây là khoảng thời gian tương đối lý tưởng khi đây là giai đoạn đầu hè, thời tiết mát mẻ, có nắng nhẹ, trời không mưa nên du khách có thể tới thăm quan Hạ Long mà không cần lo về vấn đề thời tiết.

Tiếp đến là khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8, đây là thời điểm giữa mùa hè, với nền nhiệt độ cao nên có rất nhiều du khách từ khắp nơi đổ về Hạ Long tắm biển để xoa dịu cơn nóng của mùa hạ nên đây là thời điểm Hạ Long rất đông đúc.

Tuy nhiên, thời điểm từ giữa tháng 7 đến tháng 8 ở đây dễ xuất hiện áp thấp và mưa bão có thể gây ảnh hưởng tới quá trình du lịch của mọi người. Nên nếu tới đây du lịch bạn nên xem xét thời tiết để tránh có một chuyến đi không như ý.

Di chuyển tới Hạ Long

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc, các bạn có thể lựa chọn di chuyển tới Hạ Long bằng phương tiện cá nhân hoặc là đi xe khách, xe Limousine với mức giá dao động từ 180.000VNĐ – 220.000VNĐ/người.
Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân bạn có thể di chuyển theo hướng cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Hải Phòng – Hạ Long. Thời gian di chuyển đến đây khoảng 2,5 - 3 tiếng.

dichuyen-.png

Nếu bạn xuất phát từ các tỉnh phía Nam hoặc miền Trung các bạn có thể lựa chọn tới Hạ Long bằng tàu hỏa hoặc đi máy báy tới sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh sau đó di chuyển tới Hạ Long.

Sau khi tới Hạ Long, bạn có thể thuê xe máy tại đây với giá từ 120.000VNĐ – 200.000VNĐ/ngày để có thể tự do đi thăm quan thành phố cũng như các điểm ăn chơi tại đây.

Các điểm thăm quan tại đây

Vịnh Hạ Long

vinhhalong.jpg
vinhhalong1.jpg

Vịnh Hạ Long là điểm đến hấp dẫn nhất ở thành phố Hạ Long, sở hữu vẻ đẹp thơ mộng nhưng không kém phần hùng vĩ cùng với hàng nghìn đảo lớn nhỏ bao quanh. Đây là một điểm đến mà không một du khách nào có thể bỏ qua khi tới du lịch tại Hạ Long.

Đảo Tuần Châu

daotuanchau.jpg
daotuanchau2.jpg

Là một hòn đảo đẹp nổi tiếng tại Hạ Long, ngoài cảnh sắc thơ mộng nơi đây thì trên đảo Tuần Châu có khu du lịch Tuần Châu, tại đây có nhiều chương trình biểu diễn nhạc nước, các trò chơi giải trí vui nhộn và sôi động hấp dẫn nhiều bạn trẻ tới đây nghỉ dưỡng và vui chơi.

Bảo tàng Quảng Ninh

baotang.jpg
baotang11.jpg

Bảo tàng Quảng Ninh được thành lập từ năm 1960, là nơi chứa đựng văn hóa của người dân nơi đây, bảo tàng giống như một mô hình thu nhỏ của Quang Ninh. Đến năm 2012, Bảo tàng Quảng Ninh được xây dựng lại và trở thành cụm Bảo tàng – Thư viện tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi xây dựng lại, nơi đây trở thành một biểu tượng mới của tỉnh Quảng Ninh khi bất cứ ai tới Hạ Long du lịch cũng đều tới đây check-in.

Làng chài Cửa Vạn

lang-chai-cua-van-ha-long-quang-ninh.jpg
kham-pha-lang-chai-cua-van.jpg_8.jpg

Cửa Vạn là một làng chài cổ trên Vịnh Hạ Long với những nét sinh hoạt rất riêng của ngư dân ở đây. Khi tới thăm quan làng chài cổ này bạn sẽ được khám phá những hoạt động hấp dẫn như đánh cá, chèo thuyền, …của những người dân bám biển. Bên cạnh đó, bạn có thể được thưởng thức những món hải sản tươi sống ngay trên thuyền.

Bãi tắm biển Bãi Cháy

baichay.jpg
baichay2.png

Đến với thành phố biển thì không thể nào bỏ qua được những bãi tắm xinh đẹp tại đây, nổi tiếng nhất tại Hạ Long là bãi tắm biển Bãi Cháy, bãi tắm có bờ cát trắng trải dài gần 1.000m, với làn nước trong xanh, biển dịu êm không có sóng quá lớn sẽ khiến nhiều du khách thích thú khi tắm biển ở đây.

Chợ đêm Hạ Long

chodemhalong.jpg
chodemhl.jpeg

Sau một ngày dài vui chơi với những địa điểm nổi tiếng tại Hạ Long, chắc hẳn các bạn sẽ muốn lui tới chợ đêm ở đây để đi dạo, ăn uống và mua những món đồ lưu niệm đem về. Chợ đêm Hạ Long có rất nhiều những món quà lưu niệm xinh xắn như những chiếc chuông gió, vòng tay, vòng cổ được kết thành từ những chiếc vỏ sò, vỏ ốc. Cùng với đó là những món ăn đặc sản các bạn cũng có thể mua về làm quà ở đây.

Thưởng thức ẩm thực Quảng Ninh

Chả mực

muc.jpg

Nhắc đến ẩm thực Hạ Long thì không thể không nhắc đến món chả mực nổi tiếng trứ danh. Những miếng chả vàng ươm được chế biến từ những con mực tươi ngon xay nhuyễn cùng với gia vị và một chút bột để tạo độ dính. Miếng chả sau khi rán lên tỏa ra một mùi thơm vô cùng hấp dẫn, khi ăn vào các bạn sẽ cảm nhận thấy vị ngọt thanh của miếng chả quyện cùng vị mặn ngọt của nước chấm.

Ốc xào tương

oc-xao-tuong-hinh1.jpg

Có thể nhiều người đã thưởng thức qua các món như ốc sốt me, ốc xào dừa, ốc sốt sa tế, … nhưng phải đến Hạ Long các bạn mới được thưởng thức món ốc xào tương. Món ốc xào tương được xào bằng lá mùi tàu, lá chanh và dừa khô. Món ốc xào tương ăn giòn, béo ngậy, cay cay khiến người ăn không thể nào quên được hương vị này.

Sá sùng Hạ Long

chaosasung.jpg
sasung.jpg

Sá sùng là một món ăn cực kỳ giá trị có giá lên tới 4-5 triệu đồng/kg. Những món ăn được chế biến từ sá sùng như sá sùng nướng, sá sùng xào su hào, sá sùng tẩm bột chiên giòn, … cùng nhiều món ăn bổ dưỡng khác.

Chả rươi Hạ Long

ruoi1.jpg
charuoi.jpg

Ngoài chả mực thì chả rươi cũng là một món ăn nổi tiếng tại Hạ Long, món chả rươi cũng có nhiều bổ dưỡng, được rán chín vàng, dậy mùi thơm ngon ăn cùng rau sống và bún là một lựa chọn hợp lý sau một ngày dài vui chơi. 

Một số trải nghiệm du lịch Hạ Long hấp dẫn

Đến Hạ Long du lịch, các bạn có thể khám phá một số trải nghiệm hấp dẫn tại đây như:

kayak.jpg

Chèo thuyền Kayak: đây là một hoạt động được rất nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm, du khách sẽ được ngồi trên những chiếc Kayak sau đó tự tay chèo những chiếc thuyền nhỏ xinh bơi giữa dòng nước ngắm nhìn phong cảnh hùng vĩ, thơ mộng tại đây.

ngu-tau-ha-long.jpg

Ngủ đêm trên du thuyền: Ngủ đêm trên du thuyền là một trải nghiệm khá thú vị khi du khách có thể hòa mình với thiên nhiên với bốn bể là biển nước. Du khách sẽ được đón bình minh ngay trên du thuyền, đây là một khung cảnh vô cũng lãng mạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi vu Hạ Long ngay mùa hè này