Bão Doksuri di chuyển vào Biển Đông và có thể mạnh lên thành siêu bão

Tô Anh|24/07/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo dự báo, bão Doksuri có khả năng mạnh lên cấp 15-16 và sẽ đi vào phần Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông. Như vậy cấp mạnh nhất của bão Doksuri có thể lên cấp 16, tức cấp siêu bão.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, bão Doksuri Cơn bão Doksuri ở phía Đông Philippines được nhận định là ít có khả năng đi vào Biển Đông, tuy nhiên cơn bão này sẽ gây thời tiết xấu cho một phần của Biển Đông, dự báo sẽ có mưa bão và gió giật mạnh, rất nguy hiểm cho tàu thuyền trong 48-96 giờ tới.

baodoksuki.png
Bão Doksuri có thể mạnh lên thành siêu bão. Ảnh: Windy

Dự báo bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Bắc và có khả năng mạnh lên cấp 15, giật trên cấp 17, cấp siêu bão trong khoảng 2 ngày tới khi bão tiến sát khu vực phía Đông Bắc đảo Luzon, (Philippines) trước khi chuyển hướng lên Bắc Biển Đông và đổ bộ vào khu vực tỉnh Phúc Kiến hoặc đảo Đài Loan (Trung Quốc).

Ngoài ra, bão tương tác khiến gió Tây Nam trên khu vực biển phía Nam từ Bình Thuận - Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa của Việt Nam cũng mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, biển động, kèm mưa giông mạnh. Trên đất liền, gió mùa Tây Nam mạnh cũng khiến khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ liên tục mưa nhiều, có nơi mưa rất to trong những ngày tới.

Bão Doksuri ngoài khơi khiến miền Bắc nằm gần hoàn toàn trong đai áp cao cận nhiệt đới, do vậy duy trì nắng nóng oi bức cho đến khoảng hết ngày 26-27/7. Có một khả năng là sau ngày 27/7, miền Bắc sẽ có mưa lớn diện rộng do ảnh hưởng của bão Doksuri.

Trước đó, vào ngày 14/7, một áp thấp nhiệt đới khác hình thành ngoài khơi Philippines đã đi vào Biển Đông. Ngày 15/7, áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, trở thành cơn bão số 1 trên Biển Đông, tên quốc tế là Talim.

Bài liên quan
  • Cảnh báo gió mạnh sóng lớn trên biển
    Từ chiều tối ngày 22/7 đến ngày 23/7, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão Doksuri di chuyển vào Biển Đông và có thể mạnh lên thành siêu bão