Đồng Tháp tăng cường quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng

Minh Kiên|18/02/2024 15:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản yêu cầu các sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan tăng cường quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Để chủ động phòng ngừa nguy cơ cháy rừng, hạn chế thấp nhất số vụ và mức độ thiệt hại do cháy rừng gây ra, đảm bảo an toàn về người và tài sản dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa hanh khô năm 2024, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tỉnh, UBND các huyện có rừng và các đơn vị quản lý rừng trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1418/UBND-KT ngày 29/12/2023 về việc tăng cường công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng năm 2024.

dong-thap.jpg
Ảnh minh họa

UBND tỉnh giao UBND các huyện: Tháp Mười, Cao Lãnh, Tam Nông, Tân Hồng yêu cầu các chủ rừng phân công trực 24/24 tại các trạm, chốt, đài quan sát, tập trung vào các ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cao, hiện đại trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, phát hiện sớm mất rừng, cháy rừng. Đồng thời đảm bảo chế độ chính sách, khen thưởng, động viên kịp thời các lực lượng bảo vệ rừng để yên tâm công tác, thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ.

Trước đó, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tổ chức kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy rừng tại các đơn vị quản lý rừng trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, các đơn vị quản lý rừng còn một số hạn chế như: ít biển báo cấm lửa, biển báo hiệu cấp dự báo cháy rừng, biển chỉ dẫn về PCCCR, thiết bị phòng cháy trang bị chưa tương xứng với diện tích rừng...

Theo đó, Chi cục Kiểm lâm đề nghị các đơn vị quản lý rừng khắc phục những thiếu sót, tồn tại để thực hiện công tác PCCCR mùa khô năm 2024 đạt hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy rừng xảy ra; góp phần bảo vệ tốt môi trường sinh thái, diện tích rừng hiện có trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp tăng cường quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng