Góc nhìn tuần qua: “Chung sức, đồng lòng vượt qua đại dịch”

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|21/08/2021 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Những ngày gian khó chống dịch cũng là lúc tinh thần đoàn kết được đẩy lên cao nhất. Từ lực lượng tuyến đầu đến “hậu phương” đều chung ý chí, niềm tin quyết thắng. Người người đều vì lợi ích chung, nghĩa tình đùm bọc, sẻ chia cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: “Chung sức, đồng lòng vượt qua đại dịch”

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình là một pháo đài”, việc kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ vòng ngoài của các lực lượng chức năng tiếp tục được nối dài, đi sâu vào cộng đồng với những tổ COVID cộng đồng. Những tình nguyện viên tham gia chống dịch bất kể tuổi tác đã trở thành những mắt xích vô cùng quan trọng, là cánh tay nối dài của cấp chính quyền cơ sở, giúp truyền đi một cách gần gũi mà hiệu quả những chủ trương, chính sách cùng quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Trong bối cảnh giãn cách xã hội, khó khăn, áp lực từ dịch bệnh đến đời sống người dân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn càng trở nên đậm nét hơn. Thế nhưng cũng trong bối cảnh ấy, tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” cũng mãnh liệt hơn. Một bao gạo hay thậm chí vài gói mì cũng đủ để những người đang lâm cảnh khó giữa đại dịch luôn tin rằng, tình người sẽ luôn còn đó, mọi người cùng nhau qua vượt đại dịch, giãn cách nhưng không xa cách…

Ban Biên tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan
  • Góc nhìn tuần qua: “Cuộc sống thời Covid-19”
    Moitruong.net.vn – Những khó khăn trong việc đi lại, mọi hoạt động, sinh hoạt hằng ngày cũng bị thay đổi do phải thực hiện giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, mỗi chúng ta phải nâng cao ý thức, trách nhiệm để cùng chung tay đẩy lùi đại dịch nguy hiểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góc nhìn tuần qua: “Chung sức, đồng lòng vượt qua đại dịch”