Góc nhìn tuần qua: "Hạn hán nên cần tiết kiệm điện"

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|20/05/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Các hồ thủy điện trên cả nước đang thiếu hụt nước. Dấu hiệu đáng lo ngại về nguy cơ thiếu nước cho sản xuất, sinh hoạt, nước cho sản xuất điện khi nắng nóng còn gia tăng.

XEM VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Hạn hán nên cần tiết kiệm điện

Thời điểm này, mực nước tại hồ chứa các thủy điện lớn ở thượng nguồn đang rất thấp, dòng chảy các sông suy kiệt. Theo thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, dung tích các hồ thủy điện trên cả nước đang thiếu hụt so với quy chuẩn tích nước mùa cạn, thậm chí có nơi xuống mực nước chết.

Dù vài ngày gần đây, nhiều nơi đã có mưa, nhưng lưu lượng nước vẫn chưa đáng kể - đây là dấu hiệu đáng lo ngại cho sự thiếu nước sản xuất, sinh hoạt cũng như việc sản xuất điện sẽ gặp nhiều khó khăn khi mà trong thời gian tới, nắng nóng còn gia tăng.

Cùng với nắng nóng kỷ lục, xâm nhập mặn, thiếu nước thì thiếu điện cũng là 1 trong những mối lo trong mùa hè năm nay ở Bắc Bộ, Trung Bộ.

Trước những dự báo mùa hè năm nay nắng nóng sẽ gay gắt hơn năm ngoái, EVN khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất hãy sử dụng tiết kiệm, hợp lý, nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra sự cố cục bộ trên lưới điện cũng như trong gia đình.

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua]: Từng bước gỡ khó cho đăng kiểm xe ô tô
    Do số xe cá nhân dưới 9 chỗ không kinh doanh vận tải đến hạn đăng kiểm lên tới 33 - 43% trên tổng số phương tiện đến hạn nên tình trạng ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm vẫn diễn ra, làm ảnh hưởng tới hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Góc nhìn tuần qua: "Hạn hán nên cần tiết kiệm điện"