Hà Nội: Chi 126 tỷ xén dải phân cách chống ùn tắc dịp Tết

Minh An (T/h)|30/12/2018 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Vừa qua, Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ chi 125,8 tỉ đồng để xén dải phân cách giữa và các vỉa hè để mở rộng một số tuyến đường tại nội thành Hà Nội. Thời gian bắt đầu thi công bốn dự án từ ngày 1-1-2019, dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán. Các tuyến đường nằm trong dự án này hầu hết là các trục đường giao thông chính.

>>> Sài Gòn chìm trong sương mù, mờ ảo SaPa

>>> Cấp bách thực hiện giải pháp chống ngập

Ảnh minh họa

Cụ thể, dự án mở rộng mặt đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy: Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 3,22 km, điểm đầu tại nút giao Trần Duy Hưng – Khuất Duy Tiến, điểm cuối tại nút giao Mai Dịch.

Trên cơ sở mặt bằng hiện trạng, xén dải phân cách giữa, mở rộng mặt đường mỗi hướng lưu thông lên khoảng 17 m.

Dự án mở rộng mặt đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân: Chiều dài 1,8km. Điểm đầu tuyến tại nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi, điểm cuối tại nút giao Khuất Duy Tiến-Trần Duy Hưng.

Xén dải phân cách giữa, đảm bảo bề rộng phần xe chạy mối hướng chiều rộng từ 12-20 m tùy từng vị trí cụ thể, xén đều mỗi bên từ 1-5 m.

Dự án mở rộng mặt đường Nghiêm Xuân Yên- Nguyễn Xiển, huyện thanh Trì, quận Thanh Xuân: Chiều dài hơn 3,16km, điểm đầu tuyến thuộc Cầu Dậu, điểm cuối tuyến thuộc nút giao Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi.

Xén dải phân cách giữa để mở rộng lòng đường, đảm bảo bề rộng phần xe chạy mỗi hướng có chiều rộng khoảng 17m. Tại điểm quay đầu xe, tạo làn 3m để làm làn chờ quay đầu.

Dự án mở rộng mặt đường trên tuyến đường vành đai 2 đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở: Tổng chiều dài 4km.

Xén hè bên phải tuyến từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, mở rộng mặt đường thêm trung bình 3,5m. Xây mới mặt đường bê tông nhựa rộng 4m cho người đi bộ, đi xe đạp. Dự án này sẽ phải di chuyển 476 cây xanh các loại.

Cuối năm 2017, TP Hà Nội đã tổ chức xén thảm cỏ dải phân cách giữa đường Nguyễn Chí Thanh – con đường từng đoạt giải Đường đẹp nhất Việt Nam năm 2011, để mở rộng đường, chống ùn tắc giao thông. Sở Giao thông thành phố cho rằng, việc xén đường Nguyễn Chí Thanh là giai đoạn tiếp theo nhằm khớp nối đồng bộ hạ tầng với tuyến đường Trần Duy Hưng (đã được xén dải phân cách vào năm 2016) và hầm chui Trung Hoà.

Minh An (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Chi 126 tỷ xén dải phân cách chống ùn tắc dịp Tết