Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Bắc Giang tích cực hưởng ứng các hoạt động của Hội Trung ương

Ngô Quyết - Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Bắc Giang|10/12/2022 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Bắc Giang được thành lập năm 2006, ngay từ những ngày đầu được thành lập, đơn vị đã nhận được sự định hướng, quan tâm chỉ đạo từ Lãnh đạo TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam. Những kết quả mà Hội Bắc Giang đạt được trong thời gian qua đã được UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá cao và ghi nhận.

hoi-nuoc-sach-va-moi-truong-tinh-bac-giang.jpg
Lãnh đạo Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Bắc Giang thành công

Đại Hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022- 2027 của Hội nước sạch và Môi trường Bắc Giang được tổ chức thành công tháng 11- 2022. Đó là những minh chứng cho thấy rằng định hướng và sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Lãnh đạo TW Hội đối với Hội Bắc Giang là rất thực tiễn và hiệu quả góp phần bảo vệ môi trường sống an lành cho người dân trên địa bàn.

Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật mới trong công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt thông qua Tiến sĩ Lê Khắc Quang, giám đốc Trung tâm phát triển Công nghệ Việt - Nhật, công nghệ vi sinh EM có tác dụng khử mùi trong giải pháp xử lý rác, đặc biệt trong chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Trong điều kiện hiện nay địa phương chưa có bãi rác tập trung tiếp cận với công nghệ xử lý tiên tiến, tỉnh Bắc Giang đã trích nguồn kinh phí ngân sách hỗ trợ cho các huyện, thành phố, lựa chọn những quy trình xử lý môi trường phù hợp với từng địa phương, đây cũng là sự quan tâm phối hợp của TW Hội.

hoi-nuoc-sach-va-moi-truong-tinh-bac-giang-1.jpg
Hiện toàn tỉnh Bắc Giang có 137 công trình cấp nước SHTT tại khu vực nông thôn

Nhờ sự quan tâm, trao đổi, phối hợp của Hội Trung ương nên Hội Nước sạch và Môi trường Bắc Giang luôn hưởng ứng, tham gia tích cực trong các chương trình công tác do TW Hội đề ra như: Tổ chức phổ biến, vận động tuyên truyền thực hiện Luật Bảo vệ môi trường, Luật Tài nguyên nước, Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên đến các thành viên của Hội.

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn của tỉnh Bắc Giang – một thành viên của Hội hàng năm đã tích cực huy động các nguồn vốn từ Ngân sách, nguồn vốn nước ngoài, nguồn vốn từ các doanh nghiệp để triển khai xây dựng nhiều nhà máy cung cấp nước sạch cho nhân dân.

Bệnh viện Y học Cổ truyền LanQ là thành viên tích cực của Hội Bắc Giang, hiện tại công suất Bệnh viện là 150 giường bệnh, đơn vị đang đầu tư xây dựng cơ sở II nhằm nâng công suất bệnh viện lên 400 giường bệnh, không những điều trị bệnh cho nhân dân địa phương mà được nhân dân các tỉnh lân cận cũng rất tín nhiệm.

Thời gian qua, tuy nguồn kinh phí hoạt động của đơn vị hạn hẹp, thiếu nhưng thành viên của Hội vẫn luôn nhiệt tình, khắc phục khó khăn nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong thời gian tới, với sự hỗ trợ, định hướng từ TW Hội, Hội Bắc Giang tiếp tục tập hợp, kết nạp thêm các hội viên mới, phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 02 hội viên trở lên, quan tâm nhiều đến các đơn vị cung cấp nước sạch, các đơn vị chăm sóc, điều trị sức khỏe nhân dân nhằm tăng cường sức mạnh hoạt động của Hội trên lĩnh vực bảo vệ môi trường, cung cấp nước sạch…

Nhiệm kỳ mới, không khí thi đua mới đặc biệt với sự quan tâm chỉ đạo phối hợp ngày càng chặt chẽ của TW Hội, sự quan tâm phối hợp chỉ đạo của Lãnh đạo địa phương, chính quyền các cấp và sự đoàn kết của các đơn vị thành viên, hoạt động cung cấp nước sạch và bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ ngày càng có hiệu quả hơn, có sức lan tỏa nhiều hơn nhằm góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Đồng thời, Hội Nước sạch và Môi trường Bắc Giang mong nhận được sự quan tâm đặc biệt của TW Hội để tiếp cận với Quỹ Môi trường Toàn cầu, các tổ chức Quốc tế khác trên cơ sở triển khai các dự án nhằm hỗ trợ kinh phí, tiến bộ kỹ thuật trong lĩnh vực nước sạch và bảo vệ môi trường tại Bắc Giang.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Bắc Giang tích cực hưởng ứng các hoạt động của Hội Trung ương