Huyện Ba Vì (Hà Nội) phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024

THu Hà|20/02/2024 13:27
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 19/2, (tức ngày mùng 10 tháng Giêng năm 2024), huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tết Trồng cây 'Đời đời nhớ ơn Bác Hồ' Xuân Giáp Thìn 2024 tại tuyến đường liên xã Tây Đằng - Vật Lại thuộc Thị trấn Tây Đằng.

Ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có bài viết "Tết trồng cây", đăng trên Báo Nhân Dân kêu gọi mọi người, mọi nhà, mọi đoàn thể, địa phương cùng tích cực thi đua trồng, chăm sóc cây xanh và đề nghị tổ chức một ngày "Tết trồng cây" trong cả nước để trở thành một hoạt động văn hóa giàu ý nghĩa mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

huyen-ba-vi.jpg
Huyện Ba Vì tổ chức Lễ phát động Tết Trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024 tại tuyến đường liên xã Tây Đằng - Vật Lại thuộc Thị trấn Tây Đằng.

Phát huy truyền thống và ý nghĩa tốt đẹp của Tết trồng cây và nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò của cây xanh trong chương trình vì an ninh môi trường sinh thái và cảnh quan đô thị, trong những năm qua, huyện Ba Vì luôn tổ chức tuyên truyền, giáo dục nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của cán bộ, đảng viên, học sinh và Nhân dân các dân tộc huyện Ba Vì trong phong trào trồng cây, trồng rừng góp phần bảo vệ môi trường “Xanh – Sạch - Đẹp”, thực hiện “Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây” theo lời dạy của Bác Hồ.

Năm 2023, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Ba Vì đã trồng trên 13.000 cây xanh; chăm sóc và bảo vệ tốt diện tích rừng và đất lâm nghiệp do huyện quản lý và độ che phủ rừng của huyện đạt trên 18,4%. Thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng, đưa huyện là lá phổi xanh của thành phố Hà Nội. Thực hiện Tết trồng cây năm 2024, huyện Ba Vì đã phát động Tết trồng cây trong toàn thể cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, thanh niên, thiếu niên, các địa phương, cơ quan, đơn vị trong toàn huyện.

Theo lãnh đạo UBND huyện Ba Vì, toàn huyện thực hiện tổ chức Tết trồng cây thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức và đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác trồng, chăm sóc, bảo vệ và phát triển rừng.

Cùng với đó, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội cùng tham gia Tết trồng cây, trong đó mỗi người dân phải là lực lượng nòng cốt tích cực tham gia phong trào, tận dụng triệt để diện tích đất hoang hóa để trồng cây, trồng rừng. Ngoài ra, khuyến khích các tổ chức, thành phần kinh tế tham gia trồng, bảo vệ và phát triển rừng… Gắn trồng cây, phát triển rừng với phát triển các loại hình sinh vật cảnh tại địa phương và bảo tồn, giữ gìn cây quý hiếm trên địa bàn. Phát huy những giá trị của rừng trong việc phát triển du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế xã hội của địa phương phát triển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Ba Vì (Hà Nội) phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Giáp Thìn 2024