Nghệ An: Lượng khách du lịch tăng trong dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9

Kế Hùng|04/09/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, do thời tiết đẹp, giao thông thuận lợi, tuyến đường cao tốc nối tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An đã thông xe, nên lượng khách du lịch từ các địa phương về với Nghệ An khá đông.

Ông Nguyễn Bảo Tuấn Giám đốc Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, Nam Đàn cho biết: “Để chuẩn bị tốt cho việc phục vụ du khách, các đoàn khách du lịch trong và ngoài nước về tham quan, dâng hương tại Khu di tích, Ban quản lý tăng cường 100% quân số, nhân viên phục vụ, lên kế hoạch đón tiếp cẩn thận, chu đáo các đoàn, du khách về tham quan, dâng hương. Nêu cao trách nhiệm, tinh thần của mỗi cán bộ, người lao động để phục vụ du khách tốt nhất khi vinh dự được phục vụ du khách tại khu du di tích, trên quê hương Bác Hồ kính yêu”.

W_du-khach-tham-nha-bac-ho.jpg
Du khách về thăm Khu di tích Kim Liên trong dịp Quốc khánh 2/9

Theo nguồn tin từ Ban lãnh đạo Khu di tích Kim Liên, chỉ tính riêng trong ngày 1/9/2023, khu di tích Kim Liên đón gần 600 đoàn khách với trên 8.000 lượt người từ khắp mọi miền đất nước đến quê Bác để thắp hương, tưởng niệm, tri ân và báo công.

Bà Phạm Thị Tuyến, một cán bộ nghỉ hưu quê ở Cao Bằng, sau khi dâng hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên hồ hởi tâm sự: “Đây là lần đầu tiên tôi được vinh dự về thăm quê Bác Hồ tại Kim Liên để tri ân, tưởng nhớ công ơn trời biển của Người trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Mặc dù đường sá xa xôi, tôi vẫn đem con cháu đi cùng vì tôi muốn con cháu được tận mắt nhìn thấy quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Để con cháu sống, chiến đấu lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

W_khach-tam-bien-nghi-le-2-.9(1).jpg
Du khách tắm biển tại bãi biển Cửa Lò

Tại phố biển thị xã Cửa Lò dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay đông nghịt du khách, do thời tiết đẹp, không mưa.

Bãi biển Cửa Lò cát trắng mịn, bằng phẳng, sóng nhẹ, an toàn, nước biển mặn vừa nên năm nào cũng vậy, cứ vào dịp hè, dịp lễ là có đông đảo lượt khách ghé thăm, dừng chân và thưởng thức vẻ đẹp biển nơi đây.

Đến với Cửa Lò, du khách còn được hòa mình vào không gian ẩm thực phong phú những hải sản nổi tiếng như tôm, cua ghẹ mực, hàu biển…

Ông Nguyễn Thế Sơn, Phó trưởng phòng văn hóa thị xã Cửa Lò chia sẻ, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, ước tính Cửa Lò đón khoảng 6 vạn khách du lịch.

Do được chuẩn bị khá chu đáo, Cửa Lò luôn là điểm đến, nghỉ dưỡng, tắm biển và ăn uống được đánh giá cao và thu hút khách du lịch trong những ngày lễ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Lượng khách du lịch tăng trong dịp nghỉ lễ quốc khánh 2/9