Những người đồng hành "Vì một Việt Nam xanh"

Tuấn Kiệt - Phương Nhi|01/08/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Với sứ mệnh của một cơ quan báo chí tuyên truyền về lĩnh vực môi trường, nước sạch, biến đổi khí hậu, tài nguyên khoáng sản… Vì một Việt Nam Xanh. Tạp chí Môi trường và Cuộc sống còn luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cộng tác viên, độc giả. Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, Tạp chí cũng được đón nhận nhiều tình cảm, lời chúc mừng, góp ý từ bạn đọc cả nước, giúp Tạp chí ngày càng phát triển hơn nữa.

Dưới đây là dòng tâm sự, trải lòng, cảm nhận về Tạp chí đến từ độc giả khắp mọi miền Tổ quốc, họ làm các công việc, ngành nghề khác nhau nhưng đều có điểm chung là những người bạn đồng hành cùng sự phát triển của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống trong suốt chặng đường phát triển và lớn mạnh.

Nhà báo Mai Quý – Báo Lao Động Thủ Đô
Mái nhà thân thương

z4532746024123_51f831042b91d001d8699b6d94511c88.jpg
Nhà báo Mai Quý chụp ảnh cùng các chiến sĩ tại đảo Trường Sa

Cách đây gần chục năm, từ một sinh viên khoa Văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tôi được tạo điều kiện thực tập và sau đó làm việc tại Tạp chí Môi trường và Cuộc sống. Có thể nói, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống chính là nơi tôi gieo mầm ước mơ trở thành một phóng viên, một nhà báo. Còn nhớ những ngày đầu chập chững bước vào nghề, khi viết những mẩu tin, những bài báo đầu tiên, tôi đều được các anh, chị trong Ban Biên tập, lãnh đạo các ban tận tình hướng dẫn cách triển khai đề tài và biên tập câu chữ để phù hợp với văn phong báo chí và thu hút được độc giả quan tâm, đón đọc.

Thời gian làm việc tại Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tuy không nhiều nhưng đủ để tôi cảm nhận được tình cảm, nhiệt huyết, khát vọng phát triển của Ban Biên tập và đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí. Tất cả luôn nỗ lực phấn đấu vì sự phát triển chung của Tạp chí và “Vì một Việt Nam xanh”. Với tôi, nơi đây luôn là một mái nhà thân thương.

Mặc dù đang công tác tại một cơ quan báo chí khác nhưng tôi vẫn luôn theo dõi và vui mừng khi chứng kiến Tạp chí ngày càng mở rộng địa bàn hoạt động với các Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh, Khu vực Nam Trung Bộ và Khu vực Bắc Trung Bộ. Nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, tôi xin chúc tập thể Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí luôn đoàn kết để đưa Tạp chí ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Đại úy QNCN Nguyễn Quang Anh, Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
Nơi gửi trọn niềm tin

z4532739386546_ec523dd80ab4ae8fe7f3dbde6613a715.jpg
Đại úy QNCN Nguyễn Quang Anh, Chủ nhiệm Nhà văn hóa, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

05 năm gắn bó với vai trò là cộng tác viên của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, với tôi và những người lính biên phòng cũng như độc giả cả nước, Tạp chí là người bạn đồng hành, món ăn tinh thần giúp chúng tôi có thêm nhiều thông tin về hoạt động bảo vệ môi trường, tin tức cuộc sống, hoạt động của lực lượng Bộ đội Biên phòng đa dạng, phong phú và hấp dẫn.

Từ năm 2018, tình cờ tôi biết đến Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, một tờ Tạp chí chuyên ngành trong lĩnh vực môi trường. Từ đó, tôi quyết định gửi tin bài cộng tác đến Tạp chí. Có thể thấy, nội dung tin bài trên ấn phẩm mà Tạp chí đăng tải khá phong phú, đa dạng. Bên cạnh các bài viết liên quan đến những vấn đề môi trường được dư luận quan tâm, thời gian qua,

Tạp chí cũng thường xuyên và kịp thời đăng tải tin, bài liên quan đến các chương trình, mô hình, hoạt động của lực lượng bộ đội biên phòng, trong đó có BĐBP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu như: Chương trình "Hãy làm sạch biển", "Ngày Chủ nhật xanh", "Ngày thứ Bảy tình nguyện", “Tuổi trẻ Biên phòng Bà Rịa – Vũng Tàu tích cực tham gia bảo vệ môi trường biển”; Tuyên truyền Luật Biên phòng cho người dân; Tuyên truyền biển, đảo và công tác biên giới đất liền; Tuyên truyền phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp cho ngư dân…

Với thế mạnh là cơ quan báo chí đa phương tiện, tôi mong rằng trong thời gian tới, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống sẽ luôn là người bạn đồng hành của độc giả cả nước, xứng đáng là tờ Tạp chí chuyên ngành môi trường uy tín, thu hút nhiều độc giả hơn nữa. Chúng tôi cũng mong muốn vẫn sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Tạp chí trong thời gian tới, với sức lan tỏa của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, hình ảnh lực lượng BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu trở nên thân quen với bạn đọc cả nước hơn nữa, bên cạnh những nhiệm vụ được giao, còn là các hoạt động bảo vệ môi trường. Cùng hành động tô màu xanh đất nước.

Nguyễn Thảo Ly – Cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền
Nơi ươm mầm những người trẻ làm báo

anh-thao-ly.jpg
Nguyễn Thảo Ly – Cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Một buổi sáng mùa đông của tháng 12, tiết trời Hà Nội lạnh, tôi nhận được tin nhắn phản hồi bài viết của mình được chọn đăng trong số tháng 12. Lòng tôi như mở hội khi nghe được tin đó bởi với một nữ sinh viên năm 3 như tôi, bài viết được đăng báo là một niềm hạnh phúc rất lớn. Tôi dùng sự trải nghiệm và học hỏi của mình trong những giờ phút trên giảng đường để tiến hành phỏng vấn viết bài. Có lẽ đối với một người làm báo trẻ như tôi, sự chăm chỉ và xông xáo là những ưu điểm đáng kể, nhưng kinh nghiệm và kiến thức mới là giá trị quyết định. Bởi vậy, tôi luôn không ngừng học hỏi từ sách vở, từ người bạn, anh chị đi trước và từ những nhân vật xuất hiện trong bài báo của tôi. Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã cho tôi cơ hội được trải nghiệm, học hỏi và hoàn thiện kĩ năng viết báo của mình.

Bên cạnh đó, tôi cũng là một độc giả trung thành của Tạp chí, những bài viết chất lượng, các buổi tọa đàm, phỏng vấn chuyên gia đều mang đến cái nhìn đa chiều, sâu sắc về nhiều vấn đề như biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường,... Tôi biết rằng, không chỉ có tôi mà còn có rất nhiều độc giả khác cũng theo dõi thường xuyên và trở thành những “nhà báo công dân thiện nghệ” của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống.

Với tư cách là một độc giả yêu thích tìm tòi kiến thức về môi trường, và một người viết báo tôi luôn tin rằng Tạp chí Môi trường và Cuộc sống là kênh thông tin giá trị và đầy hữu ích cho độc giả, các nhà khoa học, cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực môi trường.

Nhân dịp Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tròn 15 tuổi, tôi xin gửi lời chúc cho Tạp chí Môi trường và Cuộc sống ngày càng phát triển vững mạnh và luôn giữ vững bản sắc và tôn chỉ mục đích mà Tạp chí đã đề ra.

Độc giả Nguyễn Văn Quý, phường Tân Quy, quận 7, TP. Hồ Chí Minh
Thông tin đa chiều, khách quan

anh-ha(1).jpg
Độc giả Nguyễn Văn Quý - Phường Tân Quy, quận 7, TP. Hồ Chí Minh

Tôi là độc giả thường xuyên theo dõi và đón đọc các bài viết trên các ấn phẩm của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống. Tôi thấy, tin bài, nội dung, hình ảnh mà Tạp chí đăng tải rất phong phú, đa chiều và khách quan. Sau khi Tạp chí đăng tải các thông tin về vấn đề môi trường trong khu dân cư tại khu vực TP Hồ Chí Minh bị ô nhiễm, chính quyền địa phương đã vào cuộc và giải quyết kịp thời, dứt điểm, giúp môi trường sạch đẹp hơn, không còn ô nhiễm, không khí cũng trong lành hơn; Ý thức của người dân trong công tác bảo vệ môi trường cũng được nâng lên rõ rệt, không còn tình trạng xả thải bừa bãi.

Trong thời gian tới, người dân chúng tôi mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự giúp đỡ, hỗ trợ về thông tin từ Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, để môi trường ở khu dân cư luôn xanh, sạch, đẹp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người đồng hành "Vì một Việt Nam xanh"