Thái Lan: Miễn cách ly cho du khách đã tiêm vắc xin COVID-19 đến đảo Phuket

Minh Hoa (t/h)|29/03/2021 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thái Lan sẽ miễn trừ yêu cầu cách ly đối với khách du lịch nước ngoài đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 đến đảo Phuket từ ngày 1/7.

Ngày 26/3, một ủy ban do Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha đứng đầu đã thông qua đề xuất của các nhóm đại diện doanh nghiệp, khu vực tư nhân về tiêm chủng cho ít nhất 70% dân số trên đảo Phukhet, coi đây là bước chuẩn bị để mở cửa đón khách du lịch quốc tế đã được tiêm vaccine.

Theo Bộ trưởng Du lịch Thái Lan, chính phủ nước này lên kế hoạch thử nghiệm tại Phuket trước khi nhân rộng mô hình sang các địa điểm du lịch khác trong đó có thiên đường nghỉ dưỡng biển Koh Samui, nhằm giúp phục hồi lại ngành du lịch vốn chịu khủng hoảng nặng nề do vắng bóng khách quốc tế trong suốt một năm vừa qua.

Phuket (Thái Lan) đang nỗ lực để sớm đón lại du khách quốc tế. Ảnh: Reuters.

Với quyết định trên đây, Phuket sẽ là nơi mở cửa du lịch sớm nhất, sớm hơn ba tháng so với các địa điểm khác ở Thái Lan. Cư dân trên “đảo ngọc” này cũng sẽ được ưu tiên tiêm ngừa vaccine, với khoảng 930.000 liều được đưa vào tiêm chủng trước khi mở cửa đón khách vào ngày 1/7 tới.

Với kế hoạch thí điểm sớm, Thái Lan có thể thu về thêm 963 triệu USD nhờ du lịch Phuket so với kế hoạch mở cửa toàn quốc vào tháng 10. Tuy nhiên, ý tưởng còn phải phụ thuộc rất nhiều vào các thỏa thuận hộ chiếu vaccine giữa Thái Lan và các nước khác.

Minh Hoa (t/h)

Bài liên quan
  • Hà Nội: Chuyển đổi số để phát triển du lịch
    Moitruong.net.vn – Chuyển đổi số để phát triển du lịch là khoản đầu tư siêu tiết kiệm, có thể giúp doanh nghiệp xoay trục sản phẩm, hấp dẫn du khách, sớm phục hồi và bứt phá hậu Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Lan: Miễn cách ly cho du khách đã tiêm vắc xin COVID-19 đến đảo Phuket