9 món bánh “ngon khó cưỡng” nhất định phải thử khi du lịch Đà thành

Mai Nhi (t/h)|12/05/2018 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng là một thành phố xanh – sạch, mà còn “gây thương nhớ” trong lòng du khách bởi một danh sách những món ăn đặc sản “ngon khó cưỡng”, “ngon quên lối về” và giá lại cực kỳ bình dân. Mỗi món ăn nơi đây đều mang đậm bản chất, văn hóa của người dân xứ Đà. Dưới đây là 9 món bánh ngon nổi tiếng tại Đà Nẵng:

Một trong những món ăn du khách không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Đà Nẵng là bánh xèo – nem lụi. Bánh có vỏ vàng ươm hấp dẫn, giòn rụm bọc với các loại nhân như giá, thịt, tôm. Khi ăn được cuốn trong bánh tráng cùng nhiều loại rau sống như: rau xà lách, rau cải, dưa chuột, chuối xanh, dứa…chấm vào loại mắm bùi bùi, thơm ngậy.

Bánh tráng cuốn thịt heo có nguyên liệu đơn giản nhưng lại làm “say đắm” biết bao thực khách đến với thành phố Đà Nẵng bởi những nét độc đáo riêng. Bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng đặc biệt bởi những miếng thịt heo mềm, mỏng, bì ngậy, có miếng mỡ dọc theo thớ thịt và kèm lớp da ở hai đầu.

Bánh bèo Đà Nẵng được làm từ bột gạo và tráng trong những chiếc chén nhỏ và hấp chín. Sau khi bưng lên cho khách mới rắc lên thịt tôm, hành tỏi, tóp mỡ. 

Bánh căn Đà Nẵng được đổ bột lên khuôn bánh được tráng lớp dầu, tạo nên lớp vỏ giòn rụm, vàng óng. Bánh có 2 loại nhân, đó là tôm và trứng cút được đổ lên mặt bánh, mộc mạc giản dị mà vẫn không kém phần thơm ngon, hấp dẫn.

Bánh đập Đà Nẵng là loại bánh được nhiều người dân miền Trung ưa thích. Bánh làm từ miếng bánh tráng gạo dày và được nướng giòn, trải lên một lá mì mỏng, mềm, rắc vào chút đậu phộng, hành lá phi thơm và chấm với mắm thơm nồng đặc trưng.

Bánh tráng kẹp (hay còn gọi là bánh tráng nướng) là một món ăn đường phố hấp dẫn bất cứ du khách nào đến với thành phố Đà Nẵng. Bánh tráng được đổ lên nhưng loại nhân hấp dẫn như: trứng, pate, ruốc, xúc xích, bò khô, hành phi,…mang lại vị béo ngậy, giòn giòn ngon ngất ngây.

Cũng được làm từ bột gạo giống bánh bèo, bánh nậm Đà Nẵng lại có hình chữ nhật và được gói trong lá chuối xanh. Bánh có nhân được làm từ tôm bằm và thịt ba chỉ xào sơ. Bánh nậm ngon bởi sự hài hoà giữa mùi thơm của lá và vị béo ngậy trong nhân bánh, thơm ngon tan mềm trong miệng.

Bánh canh là một món ăn bình dị, dân dã nhưng không kém phần thơm ngon, đậm đà. Từ nước dùng làm từ tôm, thịt, xương heo cùng sợi bánh canh dày, dai. Bánh canh có rất nhiều biến tấu như: bánh canh cá nướng, bánh canh chả cua, bánh canh cá lóc, bánh canh ghẹ…

Như tên gọi, bánh bột lọc Đà Nẵng được làm từ bột lọc, khi hấp thì trong vắt và lộ rõ thịt tôm đỏ hồng bên trong, khi ăn vừa dai vừa mềm, dùng với nước mắm ruốc thì ngon không còn gì bằng.

Mai Nhi (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 món bánh “ngon khó cưỡng” nhất định phải thử khi du lịch Đà thành