Ăn quà vặt ở tạp hóa, hai cháu bé ở Thanh Hóa phải nhập viện cấp cứu

Hạ Vy|16/01/2024 17:08
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau khi chia nhau ăn gói bim bim khoai tây và gói rơm cay "Vòi rồng" mua ở một tiệm tạp hóa trên địa bàn thôn, hai cháu nhỏ lên cơn co giật, phải nhập viện cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hoá cho biết, bệnh viện này vừa gửi bệnh phẩm giám định độc chất của hai bệnh nhi nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm đến Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai để xác định nguyên nhân gây bệnh.

16-ndtp.jpg
Ảnh minh họa

Theo đại diện UBND xã Xuân Sinh (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), khoảng 16 giờ ngày 14/1, bốn cháu C.V.T. (10 tuổi), Đ.T.C. (6 tuổi), Đ.T.D. (11 tuổi), và L.T.Đ (13 tuổi), cùng trú tại thôn Bích Phượng, xã Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) mua 1 gói bim bim khoai tây, 1 gói rơm cay "Vòi rồng" ở một tiệm tạp hóa trên địa bàn thôn Bích Phượng rồi chia nhau ăn.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày (14/1), cháu C.V.T. và Đ.T.C. có triệu chứng co giật và nhiều triệu chứng bất thường khác nên gia đình đã đưa các cháu đến Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân cấp cứu.

Do tình trạng ngày càng nặng nên Bệnh viện đa khoa huyện Thọ Xuân chuyển các cháu đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp tục cấp cứu.

Đến 12 giờ trưa ngày 15/1, đại diện gia đình cho biết bác sỹ điều trị thông báo cháu C.V.T có biểu hiện suy tim, diễn biến theo chiều hướng xấu; cháu Đ.T.C vẫn chưa bình phục

Sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân. Hiện vẫn chưa thể khẳng định hai cháu nhỏ phải nhập viện cấp cứu là do ăn bim bim khoai tây và mì cay vòi rồng. Tuy nhiên, bệnh phẩm của hai bệnh nhi này đã được Bệnh viện Nhi Thanh Hoá gửi đến Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai để giám định độc chất.

Được biết, tại các điểm bán hàng nhỏ lẻ ở trước các cổng trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa hiện nay xuất hiện rất nhiều loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bày bán cho trẻ nhỏ. Nhưng ít khi thấy lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn quà vặt ở tạp hóa, hai cháu bé ở Thanh Hóa phải nhập viện cấp cứu