Du lịch Quy Nhơn ngay ngày nghỉ lễ 30/4 này

Hồng Tú|21/04/2023 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Du lịch Quy Nhơn, điểm đến đang rất nổi tiếng thời gian gần đây đối với du khách trong nước, nơi sở hữu những điểm tham quan tuyệt đẹp cùng phong cảnh yên bình, trữ tình.

Địa lý Quy Nhơn

Quy Nhơn là một thành phố thuộc tỉnh Bình Định, Việt Nam. Đây là một thành phố ven biển và là trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật lớn thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ.

quynhon1(1).jpg

Quy Nhơn từng là vùng đất của người Champa trước khi thuộc về Việt Nam, chính vì thế mà tại đây vẫn còn tồn tại rất nhiều các di tích của người Chăm. Năm 1989, Quy Nhơn trở thành tỉnh lị của Bình Định cho đến ngày nay.

Đi Quy Nhơn mùa nào đẹp?

Thời tiết ở Quy Nhơn được cho là rất đẹp khi mùa mưa tại đây chỉ kéo dài khoảng 2-3 tháng cuối năm, còn lại thời tiết đều khô ráo, nắng đẹp.

quynhon3(1).jpg

Khoảng thời gian lý tưởng nhất để đến Quy Nhơn du lịch là khoảng từ tháng 5 đến tháng 9, thời tiết lúc này đã vào hè, nắng rất đẹp, thời tiết tại thành phố biển này rất dễ chịu chứ không hề nắng gắt. Đây là khoảng thời gian thích hợp để đến Quy Nhơn tham gia các hoạt động vui chơi và tắm biển.

Di chuyển tới Quy Nhơn

Để di chuyển tới Quy Nhơn, bạn có thể lựa chọn đi máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách.

Nếu như di chuyển từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thì bạn có thể đi máy bay, hiện nay hầu hết đều có các chuyến bay thẳng từ hai thành phố này đến Quy Nhơn. Vé máy bay thường chỉ khoảng 1.500.000 VNĐ/vé.

quy-nhon122(1).jpg

Hoặc bạn có thể lựa chọn xuất phát bằng xe khách hoặc tàu hỏa để tới thành phố Quy Nhơn tùy vào khoảng cách địa lý từ nơi bạn ở để cân nhắc lựa chọn phương tiện cho phù hợp.

Sau khi tới Quy Nhơn, bạn có thể lựa chọn thuê xe máy, xe ô tô tự lái hoặc mua tour tham quan từ các đơn vị kinh doanh du lịch tại địa phương.

Các địa điểm du lịch ở Quy Nhơn

Bãi tắm Hoàng Hậu

baitamhoanghau(1).jpeg
bai-trung-quy-nhon(1).jpg

Là một thành phố biển nên nếu tới Quy Nhơn mà không giới thiệu về các bãi tắm thì sẽ là một thiếu sót. Nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng, bãi tắm Hoàng Hậu là một nơi có phong cảnh tuyệt vời và thường được nhiều khách du lịch ghé thăm. Nước biển ở đây trong xanh, bên dưới còn có những hòn đá nhỏ nhìn như quả trứng nên nơi đây cũng được gọi là Bãi Trứng.

Được biết nơi đây từng được Nam Phương Hoàng hậu chọn làm nơi nghỉ dưỡng mỗi khi tới Quy Nhơn du lịch trước đây.

Hải đăng Cù Lao Xanh

hai-dang-cu-lao-xanh(1).jpg
tour-cu-lao-xanh-1-ngay-vietnamgo-13(1).jpg

Hải đăng Cù Lao Xanh là một trong 5 ngọn hải đăng nổi tiếng có lịch sử trên 100 năm tuổi. Ngọn hải đăng hiên ngang sừng sững, là biểu tượng tinh thần cho người dân sống chung với biển khơi quanh năm nơi đây. Dù trải qua bao thăng trầm của lịch sử nhưng ngọn hải đăng vẫn luôn sáng đèn, soi sáng và trở thành phương hướng của tất cả các tàu thuyền đánh bắt trên biển Bình Định.

Biển Kỳ Co

kyco2(1).jpg
19735_1551667088_ky-co(1).jpg

Kỳ Co là một bãi biển có phong cảnh vô cùng thơ mộng khi 3 mặt của nó là đồi núi và chỉ có một mặt giáp biển. Bãi biển Kỳ Co được coi là bãi biển thiên đường khi vùng biển ở đây nông, sóng lặng, nước biển trong xanh, bãi cát vàng nguyên sơ cùng với những ghềnh đá hùng vĩ.

Tới đây bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình của đất trời khi dạo bước giữa cây cối xanh ngát, núi non trùng điệp lại có cả biển xanh lặng lẽ cùng bãi cát trắng lấp lánh dưới nắng.

Tháp Bánh Ít

thapbanit(1).jpg
thapbanhit(1).jpg

Tháp Bánh Ít cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km, Tháp nằm trên một ngọn đồi có tầm nhìn xa, có thể nhìn xa khắp tỉnh Bình Định. Bạn sẽ mất khoảng 20-30 phút để di chuyển tới đây, Tháp có hình giống một chiếc bánh ít nên được gọi là Tháp Bánh Ít.

Mũi Rồng

muivirongquynhon.jpg

Được gọi là Mũi Rồng bởi những mỏm đá ở đây trông rất giống mũi của Rồng, lý giải lý do đó thì người dân nơi đây giải thích rằng những mỏm đá nơi đây bị nước biển mài mòn theo năm tháng nên mới có hình dạng như vậy.

Tháp Chăm

thapcham(1).jpg
thapcham1(1).jpg

Vì từng là vùng đất của người Chăm nên tại đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều những kiến trúc của người Chăm. Các ngọn tháp Chăm tại đây được xem là biểu tượng cho nền văn hóa Chăm đa dạng trên đất nước ta. Những ngọn tháp được chạm khắc hoa văn, phù điêu, hình các vũ nữ nhảy múa, tượng nữ thần Uma, … thể hiện một nền văn hóa cổ đại từng tồn tại nơi đây.

Ăn gì tại Quy Nhơn

Bánh hỏi lòng heo

quan-banh-hoi-chao-long-20-dien-hong-870817(1).jpg
banh-hoi-long-heo-quy-nhon1(1).jpg

Nếu như nhắc đến món ăn không thể không thưởng thức khi tới Quy Nhơn thì nhất định sẽ là món bánh hỏi lòng heo. Bánh hỏi được làm từ gạo, được ép thành những sợi dài, mỏng sau đó được ép dính vào với nhau, tạo ra thành những miếng bánh hỏi vừa ăn. Bánh được ăn kèm với lòng và thịt heo cùng với một bát cháo đặc biệt cùng với nước mắm tỏi ớt.

Đây là một món ăn khá lạ nhưng lại có hương vị ngon đến bất ngờ.

Bánh dây

banh-day(1).jpg
banh-day11(1).jpg

Cũng là một món ăn được làm từ gạo nhưng cách chế biến món bánh dây lại đem đến một diện mão cũng như một hương vị hoàn toàn khác. Bánh dây được chế biến như những sợi bún nhưng được bôi thêm một lơp dầu hẹ sau đó rải một lớp lạc rang giã nhorleen phía trên. Sau đó chan một chút nước mắm chua cay mặn ngọt ăn cùng cac loại rau sống đặc trưng như giá, rau xà lách, …

Cua Hoàng Đế

cua-huynh-de-dulichchat(1).jpg
cuahoangde(1).jpg

Ở Quy Nhơn có rất nhiều món hải sản thơm ngon, nhưng một trong những lựa chọn hoàn hảo nhất ở đây là món cua hoàng đế. Tương truyền, đây là món ăn dâng tiến cho vua. Hương vị của cua hoàng đế vô cùng thơm ngon, thịt cua dày, ngọt, thơm và không hề bị bở như nhiều loài cua khác.

Giá của cua hoàng đế tương đối cao khi có giá thành khoảng 1 triệu đồng/kg, tuy nhiên với giá tiền như vậy bạn hoàn toàn có thể thưởng thức được món cua vô cùng chất lượng.

Bánh xèo tôm nhảy

banhxeo(1).jpg

Bánh xèo thì có lẽ đã là một món ăn quá quen thuộc với những người mê ẩm thực, tuy nhiên ở quy Nhơn lại có một món bánh xèo vô cùng đặc biệt, đó là món bánh xèo tôm nhảy.

Bánh được rán giòn cùng với lớp nhân mầm giá đỗ cùng với những con tôm tươi rói. Bánh được ăn kèm với xoài chua, chuối xanh, khế và rau sống. Bánh xèo là một món ăn mang những hương vị đặc biệt khiến người ta ăn một lần rồi thì nhớ mãi không quên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Quy Nhơn ngay ngày nghỉ lễ 30/4 này