[Góc nhìn tuần qua] Việt Nam đã sẵn sàng cho một cuộc sống “bình thường mới”

Ban Biên tập Moitruong.net.vn|19/03/2022 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hai năm là khoảng thời gian ngắn nhưng lại là một hành trình rất dài trong chống dịch, đã có rất nhiều thay đối trong nhận thức và chiến lược phòng chống dịch bệnh.

VIDEO: Góc nhìn tuần qua: Việt Nam đã sẵn sàng cho một cuộc sống “bình thường mới”

Trải qua hơn 2 năm mải miết phòng chống dịch bệnh Covid-19, một thời gian có lẽ là ngắn nhưng là cả một bức tiến dài về thành quả cũng như nhận thức phòng dịch của mỗi người dân. Từ tâm lý hoang mang sợ sệt, chúng ta đã chuyển sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả tiến tới từng bước “bình thường hóa” với dịch bệnh. Đó chính là nhờ sự chỉ đạo sát sao, nhạy bén của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của toàn xã hội. Có thể nói, chúng ta giờ đã có thể thở phào rời xa cái gọi là ngày xưa thời mà những bệnh nhân Covid-19 đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam. Ngẫm lại Covid-19 xưa và nay thấy có thật nhiều điều không thể nào quên, đến nay từng bước gột bỏ cái cũ hướng tới một trạng thái sẵn sàng cho cuộc sống “bình thường mới” với những tín hiệu tích cực mở thêm nhiều đường bay trong và ngoài nước, các hoạt động xúc tiến du lịch đang được thực hiện ở nhiều địa phương.

Ban Biên tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan
  • [Góc nhìn tuần qua] Nỗ lực “chuyển trạng thái tốt” trước những biến động
    Moitruong.net.vn – Vấn đề về việc tiếp cận thuốc kháng virus và ảnh hưởng từ việc giá xăng dầu tăng kỷ lục, số F0 trong trường học tăng dần sau mỗi ngày học sinh đến lớp, đã trở thành áp lực không nhỏ đối với cuộc sống của người dân. Điều này đòi hỏi mọi cá nhân, cộng đồng, tổ chức và giai tầng xã hội nỗ lực “chuyển trạng thái tốt” trước những biến động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
[Góc nhìn tuần qua] Việt Nam đã sẵn sàng cho một cuộc sống “bình thường mới”