Hà Tĩnh: Thu giữ hơn 2 tấn thực phẩm quá hạn sử dụng

An Nhi (T/h)|26/04/2017 06:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) Chiều ngày 25/4, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra kho đông lạnh của HTX Hà Hương, phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh thu giữ hơn 2 tấn thực phẩm quá hạn sử dụng.

Hà Tĩnh

Hơn 2 tấn thực phẩm quá hạn sử dụng bị lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh thu giữ

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1.180 kg hàng hóa sản phẩm động vật bao gồm: chân giò lợn, cá basa phi lê, cá trứng, cánh gà và nội tạng của gà đã quá hạn sử dụng, ôi thiu đã biến đổi màu sắc, mùi vị.

Tại thời điểm kiểm tra, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc điều hành HTX Hà Phương khai rằng, hàng hóa trong kho đông lạnh có nhiều loại khác nhau, chủ yếu được mua từ Hà Nội về bán trong khu vực TP Hà Tĩnh. Đối với lô hàng hóa hết hạn sử dụng trên được mua từ năm 2015 và 2016.

Đến sáng 26/4, Đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra kho đông tại HTX này và phát hiện thêm 926 kg thực phẩm hư hỏng, bốc mùi hôi thối. Các loại thực phẩm qua kiểm tra không đảm bảo VSATTP bị tạm giữ bao gồm: thịt gà, nội tạng động vật, xương bò, cá basa, cá trứng … Hầu hết các thực phẩm này đã đổi màu, bốc mùi hôi thối, các thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ như cánh gà Brazil đã hết hạn sử dụng, nhiều thực phẩm không có nguồn gốc xuất xứ.

Sau khi phát hiện, lực lượng chức năng tiến hàng kiểm đếm và lập biên bản, niêm phong, yêu cầu HTX Hà Hương bảo quản chờ xử lý theo quy định của pháp luật. 

 An Nhi (T/h)

   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Thu giữ hơn 2 tấn thực phẩm quá hạn sử dụng