Không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc

An Nhiên|15/04/2018 00:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tối ngày 14/4, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc.

Không khí lạnh khiến Bắc Bộ chuyển rét, mưa lớn và dông kèm gió mạnh 

Dự báo, ngày 15/4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông nhiều nơi; từ chiều ngày 15/4 ở các tỉnh Trung Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2, vùng ven biển cấp 3.

Từ ngày hôm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17 – 20°C, vùng núi 15 – 18°C, vùng núi cao có nơi dưới 12°C.

Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Ngày hôm nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18 – 20°C. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực phía Bắc Biển Đông gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 1.

An Nhiên

Bài liên quan
  • Bắc bộ đón đợt mưa giông lớn
    Từ chiều tối nay 15/5 đến hết ngày 16/5, Bắc bộ có mưa vừa, mưa to 40-70mm, có nơi mưa to trên 150mm; mưa tập trung nhiều ở các tỉnh Hà Giang, Yên Bái, Hòa Bình trở sang khu vực ven biển phía Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc