Tọa đàm: Giải pháp ứng phó với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long (Phần 1)

Ban Biên Tập Moitruong.net.vn|25/05/2020 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đồng bằng sông cửu long đang trải qua đợt hạn mặn được coi là gay gắt bậc nhất lịch sử. Hiện tại, nước mặn đã ảnh hưởng đến 10/13 tỉnh, thành. Vậy đâu là nguyên nhân của vấn đề trên? Chương trình Tọa đàm: Giải pháp ứng phó với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long (Phần 1) sẽ lý giải vấn đề đó.

Tọa đàm: Giải pháp ứng phó với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long (Phần 1)

Tình hình xâm nhập mặn tại đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang diễn ra trầm trọng hơn so với cùng kỳ năm 2016 – năm diễn ra xâm nhập mặn kỷ lục, gây thiệt hại nặng nề đến sản xuất và dân sinh. Trong khi đó, khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên cũng đang bị đe dọa bởi tình trạng khô hạn, thiếu nước sản xuất. Vậy đâu là nguyên nhân của vấn đề trên? Hãy cùng tìm ra nguyên nhân trong chương trình Tọa đàm: Giải pháp ứng phó với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long (Phần 1) với sự tham gia của 2 vị khách mời: Tiến sĩ Hồ Ngọc Hải – Nguyên Chủ tịch Hội nước sạch và Môi trường Việt Nam và ông Lương Văn Anh – Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục Thủy Lợi – Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Ban Biên Tập Moitruong.net.vn

Bài liên quan
  • Tọa đàm: Giải pháp nào cho nước sạch nông thôn (Phần 1)
    Moitruong.net.vn – Vấn đề nước sạch đã và đang trở thành vấn đề nóng. Nếu sử dụng nước sinh hoạt không đảm bảo chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dân, tác động không nhỏ tới sự phát triển kinh tế, xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm: Giải pháp ứng phó với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long (Phần 1)