Vĩnh Long: Sập la phông phòng học, 9 học sinh nhập viện

Hồng Nhung (th)|18/10/2017 08:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Sự việc xảy ra vào  khoảng 14h15, ngày 17/10/2017, gần 90 học sinh ở 2 khối lớp 3 và 4 của Trường Tiểu học Thạnh Quới A (Thạnh Quới- Long Hồ, Vĩnh Long) đang ngồi học trong lớp thì bất ngờ tấm la phông, bóng đèn và dây điện đỗ ập xuống khiến nhiều học sinh sợ hãi chạy ra ngoài, 9 học sinh nhập viện.

Long An sập la phông phòng học, 9 học sinh nhập viện

Được biết có khoảng 20 em bị trúng các mảnh la phông trần nhà, trong đó có 9 em bị thương được thầy cô đưa tới bệnh viện cấp cứu. Có một học sinh bị thương nặng nên người nhà chuyển qua Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Theo Ban Giám hiệu, vào khoảng thời gian trên, có một cơn gió mạnh thổi qua khiến cho la phông của 5 phòng học, trong đó có 3 phòng có học sinh đang học bị rơi xuống.

Một số giáo viên ở trường cho biết ngoài 5 phòng học trên, các phòng học khác cũng bị rơi một vài miếng la phông. Loại la phông của trường được làm bằng thạch cao, mỗi tấm có kích thước 60 x 60cm, trọng lượng khoảng 0,8kg.

Tính đến sáng 18/10, có 7 em học sinh đã xuất viện trở về nhà, 2 em còn nằm viện tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long và Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Được biết, Trường tiểu học Thạnh Quới A vừa được sửa chữa nâng cấp toàn bộ mái tôn, la phông, đường dây điện và sơn lại. Loại la- phông của trường được làm bằng tip- rô xi măng, mỗi tấm có kích thước 60x60cm, trọng lượng gần 1kg.

Sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo tỉnh, huyện đến thăm hỏi, động viên các em học sinh.

Hồng Nhung (th)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Long: Sập la phông phòng học, 9 học sinh nhập viện