TP. Hồ Chí Minh: Sôi nổi "Ngày hội bé khéo tay" và phiên chợ xanh lần 2 năm 2024 tại quận Gò Vấp

Phương Nam|27/07/2024 14:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng nay ngày 27/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình "Ngày hội bé khéo tay" và phiên chợ xanh lần 2 năm 2024 với nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi.

Tham dự ngày hội có bà Nguyễn Việt Hà - UV.BCH Hội Liên hiệp phụ nữ TP. Hồ Chí Minh; bà Võ Thị Xuân Danh - Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp, bà Trần Thị Thu Phượng Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN quận Gò Vấp; Bà Phan Thị Thúy Phượng, Phó trưởng Văn phòng đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam khu vực phía Nam, Giám đốc Công Ty TNHH SX - TM - XNK Bao Bì Thân Thiện Môi Trường Phương Lan cùng các đơn vị doanh nghiệp, các em thiếu nhi và phụ huynh tham gia.

"Ngày hội bé khéo tay" và phiên chợ xanh lần 2 năm 2024 là sân chơi vui tươi, bổ ích và lành mạnh cho các em thiếu nhi trong mùa hè. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức và hành động vì môi trường trong các em thiếu nhi, nuôi dưỡng, hình thành thói quen tốt cho các em trong việc tái chế sử dụng rác thải với thông điệp "Một việc làm nhỏ, bảo vệ môi trường xanh".

W_quan-vo-vap-13-.jpg
Nhiều phần quà từ BTC được trao tặng đến các em thiếu nhi tham dự chương trình

Đồng thời, chương trình cũng tạo điều kiện giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sống, khả năng sáng tạo và sự khéo léo trong việc làm ra những sản phẩm tái chế, góp phần giảm thải nguồn rác có thể tái sử dụng ra môi trường.

“Ngày hội bé khéo tay" và phiên chợ xanh lần 2 năm 2024 bao gồm các hoạt động: Làm tranh từ vật dụng tái chế; các gian hàng "Đổi rác lấy quà" với các phần quà là dụng cụ học tập và cây xanh; gian hàng"0 đồng"; gian hàng "Tìm hiểu về bảo vệ môi trường". Đặc biệt, các em thiếu nhi đến tham gia chương trình đều sẽ nhận được 01 phần quà từ BTC.

W_20db583e2cff89a1d0ee.jpg
Các em thiếu nhi làm tranh từ vật dụng tái chế

Các sản phẩm do các em thiếu nhi thực hiện trong ngày hội sẽ được trưng bày và được các mạnh thường quân tham quan, ủng hộ.

W_quan-vo-vap-18-.jpg
Ban tổ chức chấm giải các bức tranh làm từ vật liệu tái chế

Tại ngày hội, Hội LHPN quận Gò Vấp cũng đã phối hợp với Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình "Đổi rác lấy quà và phiên chợ xanh".

W_quan-vo-vap-1-.jpg
Đông đảo chị em phụ nữ Quận Gò Vấp tham gia chương trình
W_quan-vo-vap-12-.jpg
Rất nhiều bạn thanh niên tham gia chương trình

Chương trình “Đổi rác lấy quà và phiên chợ xanh” cũng đón nhận sự đồng hành của các đơn vị tài trợ như: Công ty TNHH SX – TM – XNK Bao bì Thân thiện Môi trường Phương Lan, Công ty TNHH MTV SX TM-DV Môi trường Á Châu,… đóng góp đa dạng các sản phẩm hoán đổi, nhằm khuyến khích người dân trên địa bàn tăng cường phân loại chất thải, giảm thiểu rác thải chôn lấp – từ đó, gia tăng vòng đời cũng như giá trị của các món đồ thu gom được từ chương trình.

Những người tham gia chương trình sẽ đổi rác lấy cây xanh, túi tự hủy sinh học, bình giữ nhiệt, túi vải, …và nhiều sản phẩm thân thiện môi trường khác.

Tất cả các nhóm chất thải cũng như sản phẩm (quần áo, tập sách,…) được thu gom từ người dân tại chương trình sẽ chuyển giao đến công ty Môi Trường Á Châu - thành viên của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh thu gom, tái sử dụng/tái chế và xử lý bằng các phương pháp có lợi cho môi trường, cũng như đáp ứng các quy định pháp luật hiện hành trong quản lý chất thải.

W_tai-che-3-.jpg
Bà Phan Thị Thúy Phượng, Phó trưởng Văn phòng đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam khu vực phía Nam, đồng thời là Giám đốc Công Ty TNHH SX - TM - XNK Bao Bì Thân Thiện Môi Trường Phương Lan

Đồng hành cùng chương trình "Ngày hội bé khéo tay" và phiên chợ xanh lần 2 năm 2024, bà Phan Thị Thúy Phượng, Phó trưởng Văn phòng đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam khu vực phía Nam, đồng thời là Giám đốc Công Ty TNHH SX - TM - XNK Bao Bì Thân Thiện Môi Trường Phương Lan đã bày tỏ sự vui mừng và hào hứng khi đến với chương trình. "Tôi rất vui khi đến với chương trình hôm nay. Chương trình trở nên đặc biệt hơn với sự góp mặt của nhiều các em thiếu nhi tham gia hoạt động làm tranh từ các vật dụng tái chế. Đặc biệt chương trình đổi rác lấy quà hôm nay với nhiều phần quà rất phong phú như: Dụng cụ học tập và cây xanh; gian hàng "0 đồng". Tôi hy vọng ngày hội sẽ được duy trì tổ chức mỗi năm để mang thông điệp về lối sống xanh, thân thiện đến cho các em thiếu nhi và tất cả mọi người dân".

Chương trình đã mang đến tác động tích cực đến nhận thức và hành động của mọi người trong vấn đề bảo vệ môi trường trên địa bàn cũng như chung tay cùng nhân dân thành phố xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp, văn minh và đáng sống.

Trong khuôn khổ chương trình, BTC đã trao giải về làm tranh từ các vật dụng tái chế cho các em thiếu nhi tham gia hoạt động.

Dưới đây là hình ảnh chương trình "Ngày hội bé khéo tay" và phiên chợ xanh lần 2 năm 2024 tại quận Gò Vấp:

W_tai-che-7-.jpg
Bà Võ Thị Xuân Danh - Chủ tịch Hội LHPN quận Gò Vấp (ở giữa); bà Trần Thị Thu Phượng Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN quận Gò Vấp (bên trái) và bà Phan Thị Thúy Phượng, Phó trưởng Văn phòng đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam khu vực phía Nam, đồng thời là Giám đốc Công Ty TNHH SX - TM - XNK Bao Bì Thân Thiện Môi Trường Phương Lan (bên phải)
W_tai-che-1-.jpg
W_tai-che-2-.jpg
W_tai-che-8-.jpg
W_tai-che-9-.jpg
W_tai-che-5-.jpg
Những người tham gia chương trình sẽ đổi rác lấy cây xanh, túi tự hủy sinh học, bình giữ nhiệt, túi vải, …và nhiều sản phẩm thân thiện môi trường khác.

W_quan-vo-vap-36-.jpg
W_quan-vo-vap-34-.jpg
Đông đảo các em thiếu nhi tham gia chương trình Đổi rác lấy quà với những phần quà là các dụng cụ học tập
W_quan-vo-vap-5-.jpg
Phần quà đổi rác là những chậu hoa
W_quan-vo-vap-10-.jpg
Toàn cảnh ngày hội
W_quan-vo-vap-46-.jpg
W_quan-vo-vap-23-.jpg
Các em thiếu nhi thuyết trình về ý nghĩa bức tranh của mình
W_tai-che-4-.jpg
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
TP. Hồ Chí Minh: Sôi nổi "Ngày hội bé khéo tay" và phiên chợ xanh lần 2 năm 2024 tại quận Gò Vấp