Thêm 5 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học tránh bão Yagi

Hoàng Thơ |06/09/2024 15:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 9 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 3. Các trường học đang khẩn trương xây dựng phương án ứng phó với các mức độ diễn biến của bão.

Trưa 6/9, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường học trực thuộc theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3 để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Sở này đề nghị các đơn vị, nhà trường chủ động xây dựng phương án ứng phó với các mức độ diễn biến của cơn bão; cho học sinh nghỉ học ngày mai, 7/9 (bao gồm cả nghỉ học chính khóa và ngoại khóa) đến khi bão tan.

hoc-sinh.jpg
9 tỉnh, thành phố quyết định cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 3.

Đồng thời, các đơn vị, nhà trường cần khẩn trương triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tăng cường phối hợp gia đình để quản lí học sinh trong thời gian nghỉ học.

Yêu cầu các đơn vị, nhà trường tổ chức ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra; đồng thời khẩn trương khắc phục thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp ngay sau mưa bão tan, bảo đảm an toàn, phòng tránh dịch bệnh.

Cùng trong sáng 6/9, Sở GD-ĐT các tỉnh Thái Bình, Hà Nam, Phú Thọ, Bắc Ninh, Nam Định đã thông báo cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học.

Trong đó, Thái Bình, Nam Định cho nghỉ học ngày 6-7/9, 3 tỉnh còn lại cho nghỉ ngày mai. Tổng số học sinh của 5 tỉnh là hơn 1,8 triệu. Các trường học phải theo dõi chặt diễn biến của bão, cử người trực 24/24, giữ liên hệ với cơ quan chức năng và lực lượng cứu hộ để kịp thời ứng phó nếu có sự cố.

Riêng Phú Thọ yêu cầu không tổ chức bất kỳ hoạt động giáo dục nào trong ngày 8/9. Những trường có học sinh nội trú cần đảm bảo an toàn cho các em, chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, nước uống.

Bắc Giang
sẽ cho 500.000 học sinh nghỉ học ngày 7/9. Riêng chiều nay, tùy theo diễn biến thực tế của bão, hiệu trưởng các trường được chủ động việc có cho học sinh nghỉ hay không.

Tương tự, các trường học ở Hải Phòng Quảng Ninh cho nghỉ ngày 7/9 đến khi bão tan. Riêng đảo Cô Tô (Quảng Ninh) và những trường được sử dụng làm nơi để người dân tạm lánh (Hải Phòng), học sinh nghỉ từ hôm nay. Tổng số học sinh của 2 địa phương khoảng 880.000.

Tất cả các địa phương yêu cầu trường học kịp thời di dời tài sản, hồ sơ, học liệu đến nơi an toàn, nhằm hạn chế thiệt hại do bão. Sau khi bão tan, các trường dọn dẹp sạch sẽ khuôn viên để phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra, học sinh được bố trí học bù để đảm bảo kiến thức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Thêm 5 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học tránh bão Yagi