Hà Tĩnh: Chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

09/10/2017 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại nhiều tuyến phố tại TP Hà Tĩnh

(Moitruong.net.vn) – Với những diễn biến phức tạp của Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Công điện về việc chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông. Theo đó Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh khẩn trương thực hiện một số công việc cấp thiết nhằm bảo đảm an toàn về người và tài sản cho nhân dân.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, đêm ngày 8 và ngày hôm nay 9/10, khu vực ảnh hưởng rìa tây nam lưỡi áp cao lục địa, kết hợp với rìa bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung Bộ; sau đó áp cao lạnh lục địa tăng cường trở lại, kết hợp với nhiễu động đới gió đông trên cao nên từ ngày 09 – 11/10 toàn tỉnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Với tổng lượng mưa dự báo phổ biến 100 – 250mm.

Trong khoảng từ ngày 14 – 17/10, khu vực chịu ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường khá mạnh, kết hợp với rìa phía bắc dải hội tụ nhiệt đới, đới gió đông trên cao và hoàn lưu xoáy thuận nhiệt đới; do vậy trên địa bàn tỉnh nhiều khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to đến rất to; tập trung trong ngày 15 và 16/10.

Moitruong.net.vn sẽ liên tục cập nhật đưa tin tới bạn đọc về diễn biến của Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Chủ động ứng phó với Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông