Nhà máy khai thác nước từ không khí

Theo Báo Tin tức|05/07/2021 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do tình trạng biến đổi khí hậu, dân số tăng mạnh, các nhà khoa học đã đưa ra một giải pháp mới, đó là khai thác nước từ trong không khí.

Kênh CNN (Mỹ) cho biết SOURCE Global là một trong nhiều công ty trên thế giới đang khai thác nước từ trong không khí. Công nghệ của SOURCE Global có điểm nổi trội là dùng năng lượng từ pin Mặt Trời.

Công trình khai thác nước từ không khí lắp đặt tại một trường học ở Veresdale, Australia. Ảnh: CNN

Phó giám đốc khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi của SOURCE Global – ông Vahid Fotuhi cho biết: “Bạn có thể khai thác nước từ không khí chỉ cần năng lượng Mặt Trời. Không cần điện, cơ sở hạ tầng, lưới điện và nó là nguồn tự cung cấp hoàn hảo”.

Máy tạo nước trong không khí (AWG) đã xuất hiện trong một thập niên và dựa vào cơ chế hoạt động là làm lạnh hơi nước để thu thập hạt nước cần thiết. Tuy nhiên, quá trình này có thể tiêu tốn nhiều điện và chỉ hoạt động ở nơi có độ ẩm cao. Do vậy, SOURCE Global đã phát triển giải pháp bền vững và linh hoạt hơn.

Pin Mặt Trời tạo năng lượng để cánh quạt trong Zero Mass Water hút không khí. Sau đó không khí di chuyển qua một vật liệu “giam giữ” hơi nước. Trong quá trình này, magie và canxi được bổ sung vào nước để tạo lợi ích sức khỏe. Điều này đồng nghĩa với việc nước khoáng uống được có thể sản xuất từ không khí với năng lượng tái tạo và không sản sinh rác thải.

SOURCE Global đã lập một nhà máy khai thác nước từ không khí tại Dubai (Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất). Cơ sở này sản xuất 1,5 triệu lít nước mỗi năm. SOURCE Global còn lên kế hoạch tạo nhãn hiệu nước uống khai thác từ không khí bán tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng với mức giá tương đương các nhãn hiệu nước đóng chai khác.

SOURCE Global cũng đã lắp đặt thiết bị khai thác nước từ không khí tại nhiều bệnh viện, trường học và địa điểm khó tiếp cận với nguồn nước ở khắp nơi trên thế giới.

Theo Báo Tin tức

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy khai thác nước từ không khí