Những năm tháng thanh xuân của tôi!

Nhà báo Thu Thủy|31/07/2023 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nếu ai đó có hỏi tôi rằng: “Thanh xuân của bạn là gì?” Chắc chắn tôi sẽ không ngần ngại mà nói, thanh xuân của tôi là Môi trường và Cuộc sống. 15 năm - Hành trình không dài nhưng đủ để Tạp chí Môi trường và Cuộc sống có sự lan tỏa rộng khắp cùng với bạn đọc cả nước và là niềm tự hào của chúng tôi - những nhà báo, phóng viên trẻ đang ngày ngày cống hiến cho Tạp chí nói riêng và vì “Một Việt Nam xanh”.

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống biết bao cảm xúc, bao kỷ niệm thân thương ùa về rõ nét trong tâm trí tôi như những thước phim tự sự về tình cảm sâu lắng tôi trao gửi nơi đây.

tr27.jpg
Nhà báo Thu Thủy

Chúng tôi những nhà báo, phóng viên, biên tập viên đến từ nhiều nơi khác nhau, dù đến từ đâu thì dưới mái nhà chung Môi trường và Cuộc sống ai cũng chung một mục đích là làm việc, cống hiến và phấn đấu vì sự phát triển của tòa soạn. Sở dĩ tôi nói nơi đây là một mái nhà chung bởi tại đây mọi người làm việc cùng nhau, ăn cùng nhau những bữa cơm, nằm cạnh nhau trong những giờ nghỉ trưa, tôi cảm nhận được những điều đó và mọi người như gia đình thứ hai của tôi.

Mỗi sáng thứ 2 đầu tuần đi làm được mặc trên mình chiếc áo đồng phục in dòng chữ Môi trường và Cuộc sống, tôi hân hoan, hãnh diện khi ai đó nhìn vào mình trong chiếc áo đồng phục này, nó không chỉ cho thấy rằng tôi là phóng viên của Tạp chí Môi trường và Cuộc sống mà còn cho thấy đó là một vẻ đẹp của tòa soạn - một màu trắng phối kết hợp với màu xanh còn thể hiện cho màu xanh của môi trường, màu xanh của hy vọng.

Với người cầm bút không gì vui hơn khi tác phẩm của mình được đăng tải rộng khắp, được độc giả đón nhận. Đặc biệt, người thầy hiện tại trong công việc, tuy không trực tiếp đứng trên bục giảng nhưng đã luôn chỉ bảo, định hướng và giúp đỡ tôi ngay từ những ngày đầu tiên chập chững vào nghề, người mà tôi muốn nói đến là Nhà báo Khánh Toàn – Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống.

Nghề báo luôn gắn bó với những chuyến đi thực tế để tìm hiểu đề tài và những vấn đề nóng về môi trường đã cho tôi nhiều trải nghiệm về cuộc sống và con người. Với tôi mỗi chuyến đi là những cảm nhận, những bài học mới. Sẽ không dễ gì có được nếu như tôi lựa chọn vào một ngành nghề nào khác. Tôi thực sự thấy yêu thích và tự hào về công việc mình đang làm. Mặc dù nghề báo có nhiều vất vả, nhưng tôi thấy mình được rèn luyện, trưởng thành hơn nhờ có sự động viên, khích lệ chỉ bảo nhiệt tình của Tổng biên tập – người thuyền trưởng của Môi trường và Cuộc sống.

15 năm Tạp chí ra mắt bạn đọc, thanh xuân của tôi cũng gắn bó với “người bạn ấy”. Hành trình ấy, có lẽ vẫn chưa đủ dài đối với một Tạp chí và một cô nhà báo như tôi. Nhưng 15 năm qua chúng tôi đã cùng nhau thay đổi và “trưởng thành” như ngày hôm nay.

Chứng kiến các cột mốc “thay da đổi thịt” của Tạp chí khiến tôi cảm thấy tự hào hơn, khi là một phần trong sự thay đổi toàn diện ấy. Từ một Tạp chí in bình thường, 15 năm qua Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã chuyển mình mạnh mẽ theo sự phát triển của đất nước. Giờ đây không chỉ là một Tạp chí in đơn thuần, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã được bạn đọc cả nước đón nhận và tin yêu.

Nhiều năm đồng hành cùng Tạp chí chưa bao giờ, chưa giây phút nào tôi ngừng yêu “người bạn” này. Và chắc chắn sẽ còn yêu nữa, yêu mãi người bạn “Môi trường và Cuộc sống”.

Cảm ơn Ban Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã tạo điều kiện cho tôi được làm việc và cống hiến để xây dựng Tạp chí ngày một vững mạnh. Cảm ơn tất cả những người đồng nghiệp đã cho tôi một cảm giác như đang sống trong gia đình, xin chúc cho tất cả mọi người luôn có nhiều sức khỏe, hạnh phúc, luôn giữ trong mình ngọn lửa đam mê để có những tác phẩm báo chí xuất sắc gửi đến độc giả. Chúc cho Tạp chí Môi trường và Cuộc sống ngày càng phát triển, vươn xa hơn nữa, vững mạnh hơn nữa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những năm tháng thanh xuân của tôi!